6 TỘI PHẢN BỘI TỔ QUỐC

KẾT ÁN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VỀ

6 TỘI PHẢN BỘI TỔ QUỐC

Ủy Ban Luật Gia Việt Nam Bảo Vệ Dân Quyền
Công Bố Cáo Trạng

Trước Tòa Án Quốc Dân và Tòa Án Lịch Sử, các Luật Gia Việt Nam công bố Cáo Trạng kết án Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) về 6 tội phản bội Tổ Quốc theo trình tự như sau:

I.           NĂM 2009, ĐCSVN TỪ BỎ 60% KHU VỰC THỀM LỤC ĐỊA MỞ RỘNG TẠI VÙNG BIỂN HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA.

Về mặt pháp lý, Chiếu Điều 76 Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, tại Biển Đông Nam Á hay Biển Đông, các quốc gia duyên hải được hưởng quy chế thềm lục địa pháp lý 200 hải lý chạy từ biển lãnh thổ ra khơi. Như vậy tối thiểu thềm lục địa của quốc gia duyên hải kéo dài từ đường cơ sở ven bờ (baselines) tới vùng hải phận 212 hải lý (trong đó có biển lãnh thổ 12 hải lý territorial sea).

Chiếu Điều 77 Luật Biển, Thềm Lục Địa thuộc chủ quyền tuyệt đối của quốc gia duyên hải. Mọi sự xâm chiếm của ngoại bang, dầu có võ trang hay không, đều vô giá trị và vô hiệu lực. Do đó dầu Trung Hoa đã chiếm đóng  13 đảo Hoàng Sa, và một số các đảo, cồn , đá, bãi tại Trường Sa, nhưng Việt Nam vẫn không mất chủ quyền lãnh thổ tại các quần đảo này. Continue reading

CÁCH MẠNG DÂN TỘC VIỆT NAM

Để hiểu rõ biến cố lịch sử gọi là Cách Mạng Dân Tộc Việt Nam (CMDT), sự trở về nguồn góc của dân tộc Việt Nam là một chuyện cần thiết.

Cách đây khoảng bốn ngàn năm, trong khu vực đồng bằng rộng lớn trải dài phía nam Động Đình Hồ, khu vực mà người hán gọi là GIANG NAM có bộ tộc Bách Việt sinh sống.  Người Bách Việt thường bị người Hán tộc phát xuất từ lưu vực sông Hoàng hà uy hiếp.  Người Hán đông hơn, văn minh hơn sau cùng đã thôn tính được đất Bách Việt và Hán hóa hầu hết bộ tộc Bách Việt.  Khi Tần Thuỷ Hoàng lần đầu tiên thống nhất được nước Tàu ranh giới phía nam của Hán tộc đã đến ranh giới Bắc Việt hiện tại.  Di tích của bộ tộc Bách Việt chỉ còn sót lại trong một vài phong tục, tập quán, trong ngôn ngử và điạ danh như tỉnh Quảng Đông là đất Nam Việt, tỉnh Phước Kiến là đất Mân Việt. Continue reading

CÁCH MẠNG LÀ GÌ ? DO ĐÂU MÀ RA ?

Trước khi tìm hiểu về Cách Mạng Dân Tộc Việt Nam (CMDT), chúng ta cần tìm hiểu khái niệm “cách mạng” nói chung và nguyên do của nó.

1/ Cách mạng là gì ?

Trong thời cận đại, danh từ Cách mạng được xử dụng nhiều lần và cũng bị lạm dụng không ít. Cách mạng, nghĩa thông thường, là môt sự thay đổi từ căn bản một hệ thống tư tưởng như Cách mạng vật lý, một hình thức mưu sinh như cách mạng xanh, Cách mạng nông nghiệp. Chúng tôi không kể vào đây những quái thai Cách mạng chính trị hay là trò cưỡng hiếp chử nghĩa như cách mạng văn hoá tại Trung cộng trong thập niên sáu mươi dưới thời Mao Trạch Đông. Những cuộc cách mạng nói trên có tánh chất tiệm tiến khi diễn ra va sự thay đổi không mang lại sự chết chóc. Có khi cuộc Cách mạng diễn ra có tánh chất bộc phát như một qủa bom nổ kéo theo nhiều đổ vỡ và không ít sanh mạng trong đó, đôi khi có sanh mạng của người đứng ra làm cách mạng. Đó là cách mạng chính trị thường được nói tóm gọn bằng hai chử “cách mạng”. Continue reading

ĐẶC TÁNH CỦA CÁCH MẠNG DÂN TỘC

Trong lịch sử Việt Nam, cách mạng là một biến cố long trời lỡ đất mang lại sự đổi đời, có một nét độc dáo.

Suốt thời gian độc lập, người Việt cai trị người Việt, dân Việt không hề làm cách mạng để lật đỗ một tay cầm quyền ác ôn và bè lũ để thay chế độ cũ bằng một chế độ mới cho người dân sống dễ chịu hơn. Có nỗi dậy nhưng đó là hành động của cá nhân bất mãn, những nhóm người bất mãn. Chưa hề có toàn dân nỗi dậy. Cuộc cách mạng chỉ xãy ra khi nước Việt Nam bị ngoại quốc đô hộ, bị thiết lập một chế độ thực dân cai trị . Nhưng đây là cách mạng giải phóng dân tộc, nói gọn là Cách Mạng Dân Tộc. Cuộc cách mạng này là một tiến trình đấu tranh lâu dài, dưới mọi hình thức, khởi phát khi chế độ thực dân được thiết lập và chỉ chấm dứt khi chế độ thực dân bị dẹp bỏ.

Cách Mạng Dân Tộc có một số nét đặc biệt không có trong những cuộc cách mạng thông thường.

1-Thứ Nhất.

Đây là cuộc chiến của toàn dân, đúng hơn là của đa số dân còn ý thức chất Việt trong huyết quản, trong tâm thức. Continue reading

HÀNH ĐỘNG CỦA NGƯỜI CỘNG SẢN KHI CAI TRỊ NƯỚC VIỆT NAM

Công hàm bán nước 1958

Công hàm bán nước 1958

Người Cộng sản để lộ rõ tư cách ngoại quốc trong cung cách họ cai trị nước Việt Nam khi họ bất chấp quyền lợi quốc gia của dân Việt. Lúc nào người Cộng sản Việt Nam cũng ưu tiên lo cho quyền lợi của hai mẫu quốc Liên Xô và Trung Cộng khi chúng ta nhìn một vài hành động sau đây:

1-Cãi cách ruộng đất ở Miền Bắc thời gian 1953-1956

Đây là một tội ác kinh tởm. Suốt thời kỳ độc lập, trong lịch sử Việt Nam, chưa bao giời có một ông vua nào dám thi hành điều đó dầu là một vua bạo ngược. Tội ác này chỉ diễn ra khi thủ phạm là người ngoại quốc như vụ thảm sát hàng vạn sĩ quan Ba Lan tù binh tại Katyn, một khu rừn g hẻo lánh trong xứ Biélorussie do Staline ra lệnh và vụ giết người tù Do Thái đại quy mô bằng lò hơi ngạt trong trại tù của Đức Quốc Xã do lệnh của Hitler. Continue reading

NHỮNG KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI CỘNG SẢN VÀ NGƯỜI VIỆT NAM

     Trên thế giới có nhiều trường hợp, người có ngoại hình giống nhau, nói chung một thứ tiếng nhưng lại thuộc về những dân tộc khác biệt như người Pháp và người Bỉ, người Đức và người Áo.

Có bốn điểm lớn phân biệt người giữa dân tộc này với một dân tộc khác. Đó là Tổ Quốc, Lịch Sử, Khát Vọng chung của cộng đồng dân tộc và Văn Hóa. Chúng ta lần lượt khảo sát xem người Cộng sản gọi là người Việt Nam có khác nhau với người Việt trong bốn điểm trên hay không.

1-Tổ Quốc

Những người thuộc dân tộc Việt Nam đều xem Tổ Quốc của mình là cái quốc gia đầu tiên với danh xưng Văn Lang do cụ Tổ Hùng Vương thiết lập trong thết kỷ Thứ 7 trước Công Nguyên bằng cách quy tụ lại tất cả các bộ tộc Lạc Việt sống trong lưu vực sông Hồng Hà. Chử Tổ Quốc là một tình cảm thiêng liêng không thế lực ngoại lai nào xóa bỏ được. Hồ Chí Minh và đồng bọn xem Liên Xô là Tổ Quốc của chúng. Điều này được cáo Hồ xác nhận trong chúc thư trước khi chết. Con người trước khi chết thường nói hết những gì dấu ẩn ở trong nội tâm. Họ Hồ nói rằng khi lìa đời sẽ đi tìm cụ Mác cụ Lê Continue reading

BẢN CHẤT NGƯỜI CỘNG SẢN THUẦN THÁNH

     Từ khi con người xuất hiện trên quả đất và khi họ ý thức được sự hiện hữu, con người cũng ý thức được rằng sự đau khổ đi liền với thân phận con người như bóng với hình. Từ đó ước mơ được thoát khỏi sự đau khổ đã ám ảnh con người ở mọi thời đại. Khát vọng được gặp một đấng cứu rỗi dần dắt ra khỏi đau khổ là ý nghĩ bức xúc nhất của con người, có lẽ còn khẩn thiết hơn cơm ăn áo mặc.

Hai tôn giáo lớn nhất của loài người đã dáp ứng lại nhu cầu muốn được cứu rỗi khỏi cảnh khổ trần gian của con người với sự hứa hẹn cảnh gới thiên đàng của Thiên Chúa Giáo với niết bàn của Phật Giáo.

Đức Giê Su và Đức Thích Ca đã giảng dạy cho con người làm thế nào để thoát khỏi cảnh khổ đau trần thế. Lời dạy của các ngài đã được đồ đệ ghi chép và trở thành giáo lý căn bản mà tín đồ thuần thánh phải tuyệt đối tuân theo nếu muốn đạt được mục tiêu diệt khổ. Continue reading

Hoa kỳ xác định trở lại quyết tâm dấn thân sâu hơn vào châu Á

Trọng Nghĩa

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tại Hà Nội, nhân Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN lần thứ 17, tổ chức vào tháng 7/2010 tại Hà Nội.

Ngày 11/10/2011, trong một bài viết trên chuyên san Foreign Policy (số tháng 11), Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã xác định rằng vùng Châu Á – Thái Bình Dương là nơi mà chính quyền Mỹ phải đầu tư đáng kể về mọi mặt trong thập kỷ tới đây. Bài viết mang một ý nghĩa quan trọng vào lúc nhiều nước Châu Á đang chờ đợi Mỹ tiếp tục đóng vai trò cường quốc Thái Bình Dương.

Trả lời phỏng vấn của Ban Việt Ngữ RFI, giáo sư Chính trị học Nguyễn Mạnh Hùng tại trường Đại Học George Mason, tiểu bang Virginia (Hoa Kỳ) trước hết xác định rằng : « Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm, một ngoại trưởng Mỹ lại viết một bài đặc biệt chỉ chuyên nói về vấn đề Á châu Thái Bình Dương … điều đó cho thấy rõ ràng là Mỹ quan tâm thực sự đến Á châu ». Continue reading

Lâm Đồng thông qua kế hoạch xây dựng đường sắt chở bauxite

Từ nay đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tỉnh Lâm Đồng sẽ hiện thực hóa hàng loạt tuyến đường sắt liên tỉnh để phục vụ khai thác bauxite và phát triển du lịch, với tổng kinh phí cho các dự án đường sắt này là trên 62.682 tỉ đồng.

Theo thông tin đưa ra tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Lâm Đồng, để phục vụ vận chuyển bauxite trên địa bàn Tây Nguyên đến nơi tiêu thụ được thuận lợi, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất xây dựng tuyến đường sắt liên tỉnh dài 248,3km nối liền Tân Rai (Lâm Đồng) với Gia Nghĩa (Đắk Nông) tới cảng Kê Gà (Bình Thuận).

Đường băng tải vận chuyển bauxite của tổ hợp Bauxite nhôm Lâm Đồng
Đường băng tải vận chuyển bauxite của tổ hợp Bauxite nhôm Lâm Đồng

Ngoài ra, theo quy hoạch, tuyến đường sắt răng cưa độc nhất vô nhị Đông Dương dài 84km nối liền ga Đà Lạt với ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) cũng được khôi phục để thúc đẩy phát triển kinh tế của 2 địa phương, nhất là hoạch động du lịch. Continue reading

Nhà cầm quyền cướp cơ sở Dòng MTG Thủ Thiêm

Đây là hành vi chiếm dụng cơ sở của tổ chức tôn giáo, là hành vi vi phạm pháp luật của nhà cầm quyền. Hành vi này cần bị công luận lên tiếng để yêu cầu nhà cầm quyền di chuyển ra khỏi các cơ sở này và hoàn trả lại cho Dòng MTG Thủ Thiêm hoặc thống nhất giá cả đền bù nếu các cơ sở này nằm trong quy hoạch của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước năm 1975 Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm có 3 cơ sở giáo dục tại Thủ Thiêm:

1/ Trường Nữ Thủ Thiêm: số 76A tổ 14, khu phố 1, phường Thủ Thiêm, quận 2 (địa chỉ cũ: 76 đường Nhà Thờ, xã Thủ Thiêm, quận Thủ Đức, Sài Gòn) thành lập năm 1875. Hiện nay là cơ sở 2 trường tiểu học Thủ Thiêm.

Toàn cảnh Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm
Toàn cảnh Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm
Continue reading