Mong ước của Huỳnh Thục Vy

“Liên tục từ 19 năm nay chứ không kể gì ngày hôm nay, người ta đã xách nhiễu, đàn áp gia đình em từ trước đến giờ và đã xử phạt gia đình ba cha con em là 270 triệu vì đã vi phạm hành chính.

Gia đình em quyết định là sẽ không nộp phạt vì mình không có lỗi gì cả.  Cái hành động viết văn là hành động thiện chí, hành động không có lỗi.  Chỉ cần mình nộp phạt thì mình đã cho người ta một tiền lệ xấu để áp đặt lên cá nhân mình, gia đình mình trong tương lai, và áp đặt lên tất cả giới blogger trong tương lai.  Người ta sẽ dùng cái hình phạt vi phạm hành chính để vô hiệu hóa sự lên tiếng của tất cả các blogger trong nước hiện nay.  Vì thế mà tiếng nói đối lập sẽ bị yếu đi. 

Hiện nay có một sự quyên góp tiền xu để cho gia đình ba cha con em nộp phạt và sẽ dùng số tiền đó để làm từ thiện, sẽ giúp đỡ những kẻ nghèo.

Em thực sự rất là xúc động trước sự quan tâm của mọi người.  Em không biết nói thế nào để bày tỏ lòng tri ơn đó của mình.  Xin cầu chúc cho tất cả đồng bào được nhiều an lành và cầu chúc cho Việt Nam sớm có tự do dân chủ để dân tộc này có được con đường tự do thăng tiến, con đường có thể sánh vai cùng các cường quốc khắp năm châu.  Đó là mong ước của dân tộc này và cũng là mong ước riêng của em.”

Leave a comment