Đảng cầm quyền CSVN có cấu trúc như Đảng Phát Xít

Tương đồng giửa Cộng Sản và Phát Xít

Tương đồng giửa Cộng Sản và Phát Xít

Nam 1982, Tiến sĩ Zhelyu Zhelev cho xuất bản cuốn sách của ông “Chế Độ Phát Xít” (The Fascism) tại Bulgaria và vỏn vẹn ba tuần sau đó, cuốn sách đả bị cấm và thu hồi từ các tiệm sách và thư viện vì nó đã chỉ ra những điểm giống nhau giữa nền độc tài phát xít và chế độ xã hội chủ nghĩa.   Theo nhận xét của tác giả: “Mặc dù trong tác phẩm không làm những so sánh không cần thiết, nhưng trên cơ sở tài liệu sử dụng và phương pháp xây dựng, người đọc tự nhận ra một sự thật kinh hoàng rằng giữa chế độ Quốc Xã và Cộng Sản không chỉ là không có những khác biệt đáng kể, mà giá có những điểm như thế thì điều đó chỉ không có lợi cho chế độ Cộng Sản”.

Đại sứ quán CSVN ở Bulgaria ngay sau khi được tin kỷ sư Phạm Văn Viêm đã dịch sang Việt ngữ tác phẩm bất hủ này thì đã lệnh cho công an mật vụ làm việc tại sứ quán CSVN ở Bulgaria đến tận nhà của anh để lục soát giấy tờ, trịch thu hai bản thảo của sách Chế Độ Phát Xít, và đuổi bắt anh vào ngày 23-10-1990. Theo lời anh kể lại: Nhà nước CSVN còn điện sang lệnh cho sứ quán CSVN tại Bulgaria phải tìm bắt và dẫn độ anh về nước, “nếu không sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.”  Anh đã nhanh chân chạy trốn, thoát hiểm trong đêm khuya, bị gãy xương nơi cổ chân trái trong lúc đào tẩu và phải trốn trong nhà dân địa phương một khoảng thời gian dài.  Trong thư gởi Tổ chức Ân Xá Quốc Tế ngày 1-1-2006, Đảng Dân Chủ Nhân Dân cho biết anh bị mật vụ Hà nội bắt tháng 12 năm 1997 và dẫn độ về Việt Nam. Đến năm 2007 mới biết là anh bị CSVN bắt giam không xét xử tại khu trại giam B15 (thuộc sự quản lý của Cục A24 – Bộ công an CSVN). Khu B15 nằm tại khu Kim Giang – Thanh Xuân – Hà Nội. (sau nhà máy thuốc lá Thăng Long – Hà nội).

Đọc cuốn “Chế Độ Phát Xít” của tiến sĩ Zhelyu Zhelev, chúng ta thấy rõ một đảng phát xít có những cấu trúc và đặc điểm sau đây:

  • Cơ chế độc đảng: chỉ một đảng thâu tóm mọi quyền sinh sát
  • Các đảng viên chiếm giữ những trọng trách nhà nước
  • Ban lãnh đạo đảng trở thành chính phủ quốc gia
  • Đảng kiểm soát nhà nước
  • Chuyển giao nhiệm vụ nhà nước cho các tổ chức của đảng
  • Nhà nước được sử dụng để bảo vệ đảng
  • Nhà nước trả lương cho bộ máy lãnh đạo đảng
  • Đảng là đầu não của nhà nước
  • Đảng đứng trên pháp luật nhà nước
  • Tư tưởng của đảng trở thành hệ tư tưởng chính thức của nhà nước
  • Nghệ thuật và văn học phải phục tùng đảng
  • Tôn thờ các lãnh tụ đảng và nhà nước
  • Ai chống đảng sẽ mất tất cả
  • Ai theo đảng được quyền sinh sát

Theo dịch dã Phạm Văn Viên: “Chế Độ Phát Xít” là bản án tử hình cho mọi chế độ độc tài. Bởi vì tác phẩm này giúp chúng ta nhìn thấu cấu trúc nội tạng của con quỷ độc tài, chỉ ra bản chất vô nhân đạo, được che dấu đàng sau cái mặt nạ giả nhân, bất kể đó là mặt nạ phát xít hay Cộng Sản. Hơn thế nữa, “Chế Độ Phát Xít” vạch ra những khả năng, những con đường để xóa bỏ chế độ độc tài; đồng thời chứng minh một cách lôgíc và khoa học sự diệt vong tất yếu của nó.”

Nhìn lại cơ cấu tổ chức và qúa trình hoạt động của Đảng CSVN từ năm 1945 tới nay, chúng ta thấy rõ Đảng CSVN là một Phát Xít chuyên nghiệp về mặt cơ cấu tổ chức và tội ác, mặc dù tư tưởng có khác với Phát Xít Đức.

Tiến sĩ Zhelyu Zhelev, một cựu tù nhân lương tâm, một triết gia, một chính trị gia, một nhà cách mạng, và cũng là cựu tổng thống của Cộng Hoà Bun-ra-ri (Republic of Bulgaria) đã bỏ nhiều tâm huyết nghiên cứu về các nhà nước độc tài và đã cho ra đời cuốn Chế Độ Phát Xít để giúp nhân loại thấy rõ tâm can của các nhà nước Đức Quốc Xã và Cộng Sản.  Mời quý vị cùng đọc “Chế Độ Phát Xít” tại địa chỉ: http://cachmang.org/tai-lieu/ và chuyền tay cho mọi người cùng đọc.

Nhóm Thiện Chí

Leave a comment