Đảng cầm quyền kết làm huynh đệ với kẻ cướp nước

Nguyễn Phú Trọng bắt tay Hồ Cẩm Đào

Nguyễn Phú Trọng bắt tay Hồ Cẩm Đào

Thế giới cổ kim chưa có một quốc gia độc lập nào lại kết làm huynh đệ và cũng cố “tình hữu nghị đời đời” với một kẻ vừa khủng bố dân mình lại vừa cướp đoạt lãnh thổ của nước mình.  Chỉ có nhà cầm quyền CSVN là một ngoại lệ.

1. Thực thi “16 chữ vàng” và “4 tốt”

Bài “Tuyên bố chung hai nước Việt Nam và Trung Quốc” do VnExpress đăng ngày 15-10-2011 đã cho thấy một sự thật hết sức đau lòng: CSVN và Cộng Sản Bắc Kinh (CSBK) đã chính thức trở thành một thể.  Từ tư tưởng, tổ chức Đảng, quân đội, công an, tòa án, truyền thông, khoa học, kỷ thuật, kinh tế, tài chánh, giáo dục… của Việt Nam đều phải “hợp tác” chặt chẻ với phía Trung Cộng.  Dĩ nhiên là phía quan thầy Trung Cộng nắm đầu.  Nhìn mọi hoạt động của Việt Nam kể từ năm 1990 đến nay (2011) thì sẽ thấu hiểu vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Trung Cộng.

Bài tuyền bố chung gồm 8 phần, bao gồm những điểm đáng chú ý sau đây:

1- Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng “thăm” Trung Cộng từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 10 năm 2011.

2. Phía Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng sự mở đầu thuận lợi trong thực hiện Quy hoạch 5 năm lần thứ 12 của Trung Quốc.

3. Khẳng định tình hữu nghị đời đời Việt-Trung, khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục kiên trì phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt,” từ tầm cao chiến lược và tầm nhìn toàn cục.

4. Hai bên nhất trí áp dụng các biện pháp hữu hiệu, thiết thực để mở rộng toàn diện và đi sâu hợp tác hữu nghị trên các lĩnh vực giữa hai nước:

  • Duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao, trao đổi qua đường dây nóng.
  • Thực hiện có hiệu quả “Kế hoạch hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc giai đoạn 2011-2015.”
  • Tổ chức tốt Hội thảo lý luận giữa hai Đảng, và đi sâu hợp tác đào tạo cán bộ Đảng, chính quyền, hợp tác giữa hai Ban Tuyên truyền hai Đảng.
  • – Đi sâu hợp tác giữa hai quân đội, tăng cường tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao quân đội hai nước; thúc đẩy thiết lập đường dây điện thoại trực tiếp giữa hai Bộ Quốc phòng hai nước; tăng cường hợp tác đào tạo cán bộ và giao lưu sĩ quan trẻ.
  • Đi sâu hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thi hành pháp luật và an ninh; tăng cường phối hợp có hiệu quả trong các lĩnh vực phòng chống tội phạm kiểu mới.
  • Tăng cường giao lưu và hợp tác giữa các cơ quan như tòa án, viện kiểm sát, công an, hành chính tư pháp; cùng phòng ngừa và tấn công các hoạt động vi phạm pháp luật, tội phạm xuyên biên giới.
  • Tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình.
  • Tích cực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, tài chính, ngân hàng, nông lâm nghiệp, giao thông, điện lực, công nghệ thông tin, khoáng sản, năng lượng, du lịch…
  • Tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như khoa học kỹ thuật, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, văn hóa, y tế, thể thao, báo chí… Thực hiện tốt “Thỏa thuận trao đổi giáo dục 2011-2015,” mở rộng số lượng lưu học sinh cử sang nhau.
  • Tiếp tục tổ chức Diễn đàn Nhân dân Việt-Trung, Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt-Trung, đẩy mạnh tuyên truyền tình hữu nghị Việt-Trung, tăng cường định hướng dư luận và quản lý báo chí.

5- Trước khi giải quyết dứt điểm tranh chấp trên biển, hai bên cùng giữ gìn hòa bình, ổn định trên Biển Đông, giữ thái độ bình tĩnh và kiềm chế, không áp dụng hành động làm phức tạp hóa hoặc mở rộng thêm tranh chấp, không để các thế lực thù địch phá hoại quan hệ hai Đảng.

6. Phía Việt Nam khẳng định thực hiện nhất quán chính sách một nước Trung Quốc, ủng hộ phát triển hòa bình và sự nghiệp lớn thống nhất Trung Quốc, kiên quyết phản đối hành động chia rẽ “Đài Loan độc lập” dưới mọi hình thức.

7- Hai bên khẳng định tiếp tục mở rộng giao lưu và hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao hai nước, tổ chức tốt trao đổi chính trị giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

8. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hồ Cẩm Đào và Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chính phủ, nhân dân Trung Quốc.

2. Ý nghĩa của tuyên bố chung Việt – Trung ngày 15-10-2011

Dù bản tuyên bố chung dùng cụm từ “hai bên đồng ý…” để che mắt dư luận; nhưng trên thực tế, ai cũng hiểu rõ Việt Nam không thể thi hành những điều khoản quan trọng trong tuyên bố chung này.  Ví dụ những cam kết trong điều số 4 trong phần (b) ở trên đòi hỏi hai bên giúp nhau trong những công tác sau:

  • Tổ chức tốt Hội thảo lý luận giữa hai Đảng,
  • Đào tạo cán bộ Đảng, chính quyền cho hai bên,
  • Đào tạo cán bộ và giao lưu sĩ quan trẻ,
  • Giúp nhau thi hành pháp luật và an ninh;
  • Giúp nhau phòng chống tội phạm kiểu mới,
  • Giúpnhau phòng ngừa và tấn công các hoạt động vi phạm pháp luật,
  • Giữ gìn ổn định trong nước của mình,
  • Mở rộng số lượng lưu học sinh cử sang nhau,
  • Tiếp tục tổ chức Diễn đàn Nhân dân Việt-Trung,
  • Tăng cường định hướng dư luận và quản lý báo chí cho hai bên…

Nhiều  người thắc mắc: nếu CSVN không thể đào tạo Đảng viên cho Cộng Sản Bắc Kinh (CSBK), không thể đào tạo cán bộ cho chính quyền CSBK, không thể đào tạo sĩ quan cho quân đội CSBK, không thể bảo vệ chính trị, an ninh, quốc phòng cho CSBK, không thể định hướng và quản lý báo chí của CSBK…. thì tại sao họ lại đồng ý và tuyên bố mạnh bạo như thế ?  Câu trả lời chỉ có thể là: để hợp pháp hóa việc CSBK biến Việt Nam thành một quận của Bắc Triều.

Kể từ ngày 15-10-2011 trở đi, tất cả các ngành các bộ trong chính quyền CSVN đều phải có bổn phận pháp lý “hợp tác” với Thiên Triều Bắc Kinh.  Các bộ Ngoại Giao, An Ninh, Quốc Phòng của CSVN phải báo cáo tình hình cho CSBK qua đường giây nóng, không được chậm trể.  Người Việt sẽ thấy người Trung Quốc có mặt trong hầu hết các cơ quan của chính quyền CSVN: từ chính trị, an ninh, quốc phòng, toà án, ngoại giao, giáo dục, kinh tế, khoa học, kỷ thuật, truyền thông, báo chí, và nhiều lãnh vực khác.  Phương châm “16 chữ vàng” và “4 tốt” đã biến thành cái vòng kim cô thắt chặt não trạng của nhà cầm quyền CSVN, biến họ thành những con Zombie trung thành nhất của CSBK.  Độc lập Dân Tộc chỉ còn là một cụm từ trống rỗng, không còn một ý nghĩa gì.

Nhóm Thiện Chí

Leave a comment