TRUNG CỘNG KHỦNG BỐ, GIẾT HẠI NGƯ DÂN VIỆT NAM

Xác ngư phủ bị TQ giết được ướp đá mang về.

Xác ngư phủ bị TQ giết được ướp đá mang về.

Vụ Trung Quốc tấn công ngư dân Việt Nam tháng giêng, 2005 làm nhiều người sững sốt:  hai tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam trong khi đang đánh cá tại vịnh Bắc Bộ Việt Nam bị một tàu cảnh sát biển của Trung Quốc bao vây và nổ súng bắn chết 9 người, 7 người bị thương và bắt giữ 8 người.   Chủ tàu Nguyễn Văn Hoàn và 10 thuyền viên là những người may mắt sống sót, đã thoát nạn trong đêm đen giữa biển trước hàng trăm phát đạn của tàu Trung Quốc.  Gia đình ngư dân thiệt mạng phải sang Trung Quốc nhận dạng thi hài và nhận tro.

Nạn nhân của Tàu cộng bắn giết ngư phủ Việt Nam trên biển Ðông

Nạn nhân của Tàu cộng bắn giết ngư phủ Việt Nam trên biển Ðông

Tiếp theo sau hành động khủng bố mở màn của Cộng Sản Bắc Kinh (CSBK) năm 2005 là những vụ bắt bớ, tống tiền, đánh đập và giam cầm ngư phủ Việt Nam hết sức phi pháp.

Ngày 16-6-2009:  37 ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giam hơn một tháng rưỡi vì “vi phạm ngư trường” và tổng số tiền chuộc lên tới 210 nghìn nhân dân tệ, tương đương với 30 nghìn đô la Mỹ.

Ngày 24-9-2011: tàu cá của thuyền trưởng Trương Văn Đức và tàu cá của ông Trương Tài đã chạy vào quần đảo Hoàng Sa tránh bão thì bị « tàu chiến nước ngoài » rượt đuổi trên 30 hải lý, đâm vào tàu cá Quãng Ngãi, xịt nước và bắn vào tàu cá làm cháy cabin và máy liên lạc.

Theo nguồn tin của Đài BBC ngày 13 tháng 12, 2009 cho hay:  Hồi tháng 6/2009, gần 40 ngư dân bị bắt vì “vi phạm ngư trường Trung Quốc” và bị giữ trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa cho tới tận tháng Tám.  Họ còn bị đòi tiền chuộc với tổng số tiền lên tới gần 30.000 đôla Mỹ.

Ngày 07-12-2009: Báo Việt Nam cho hay ba tàu gồm QNg 96004 của ông Lê Tân; tàu QNg 96199 của ông Lê Văn Lộc và QNg 66398 của ông Dương Lúa, đều ở đảo Lý Sơn, bị tuần ngư của Trung Quốc bắt trong hai hôm 07/12-08/12 khi đang hoạt động ở vùng biển mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.

Ngày 02-02-2010: ông Nguyễn Chín cáo cho lực lượng biên phòng Việt Nam: “Họ đuổi kịp và cập mạn tàu. Khoảng 20 người mặc quân phục dồn chúng tôi về phía mũi tàu, sau đó lục soát lấy hơn 500 kg hải sản. Họ vứt hai thùng nước ngọt xuống biển, đổ nước lạnh vào thùng chứa gạo ăn và yêu cầu chúng tôi về đất liền Việt Nam.”

Ngày 21-03-2010: thuyền cá của ông Tiêu Viết Là, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, bị Trung Quốc bắt giữ khi đang đánh bắt ở gần quần đảo Hoàng Sa và bị đòi một số tiền chuộc $180 triệu đồng.

Những Gia đình ngư dân bị Trung Quốc bắn giết

Những Gia đình ngư dân bị Trung Quốc bắn giết

Các hành động đàn áp và khủng bố như sự rượt đuổi, bắt giử, bắn giết, tống tiền…khiến ngư dân đã không dám ra biển vì sợ bị bắt phạt do lệnh cấm đánh bắt của Trung Quốc tại các khu vực ở Biển Đông mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.  Quyền sống và quyền mưu sinh của ngư phủ Việt Nam xem như đã bị Trung Quốc tước đoạt.

Việc Trung Quốc (TQ) liên tục bắt giử nhiều tàu đánh cá và ngư dân Việt trên nhiều vùng biển của Việt Nam như khu vực Vịnh Bắc Bộ, khu vực Hoàng Sa và Trường Sa là bằng chứng cho thấy Cộng Sản Bắc Kinh (CSBK) đã chiếm đoạt và đang khống chế Biển Đông, bao gồm phần lớn Vịnh Bắc Bộ, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

Nhóm Thiện Chí

Leave a comment